Type Here to Get Search Results !

Nguyên tắc cần hiểu khi đi phỏng vấn việc làm - Song phương và sòng phẳng từ hai phía

 Việc bạn có vượt qua được vòng phỏng vấn hay không ,hoàn toàn không phải là yếu tố may rủi. Mà nằm ở năng lực của bạn và lựa chọn từ phía Nhà tuyển dụng. Như đã nhắc đến ở tiêu đề bài viết, (một lựa chọn song phương). Có thể bạn nghĩ mình rất giỏi, hoặc bạn thực sự tài giỏi từ chuyên môn cho đến diều kiện, quan hệ..vv nhưng chưa hẳn bạn sẽ là người được chọn. Lý do rất đơn giản, bạn chưa phải là người phù hợp nhất cho vị trí đó. 



Yếu tố quan trọng thứ 2 để Nhà tuyển dụng cùng ứng viên đưa ra sự lựa chọn cuối cùng đó chính là mức lương, cùng định hướng sự nghiệp. Không ít ứng viên khi đi phỏng vấn luôn nghĩ rằng Nhà tuyển dụng sẽ chắc chắc chọn người có đủ năng lực và chấp nhận mức lương được thương thảo. Đây là suy nghĩ lệch lạc, thiếu chuyên nghiệp và không hề có định hướng. Một suy nghĩ của lao động thời vụ hay nhảy việc và không xem trọng chính nghề nghiệp của bản thân. Ngược lại, ứng viên có năng lực cũng sẽ không chọn Nhà tuyển dụng mơ hồ , tuỳ tiện . Không đưa ra được nội dung công việc cụ thể, vẽ ra cả một bức tranh không hề có khung cố định. 



Yếu tố thứ 3 ,  đó chính là uy tín , sự trung thực và tư cách của bạn , yếu tố quan trọng sẽ được đánh giá bởi chuyên gia nhân sự. Đây chính là lựa chọn song phương từ cả hai phía phía mà mỗi ứng viên cần hiểu.



Bằng kinh nghiệm gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư các Doanh nghiệp có nguồn vốn FDI, tôi chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn nhất cho các bạn. Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất.





Đăng nhận xét

0 Nhận xét